Hướng dẫn sử dụng hộp giữ ẩm

Thiết Lập Hộp Giữ Ẩm

Thông thường, khi mua hộp giữ ẩm về người sử dụng lập tức bỏ ngay các vật dụng sưu tầm được vào mà không biết rằng nếu không có các bước xử lý giữ ẩm gỗ đầu tiên, cigar sẽ có nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng. Gỗ tự thân nó không biết làm cho cân bằng độ ẩm, do đó khi chúng ta để cigar vào, gỗ sẽ hút hết độ ẩm sẵn có của điếu thuốc và đương nhiên chúng ta chỉ còn lại những điếu cigar chẳng ngon lành gì. Nếu như vậy thì chẳng có lý do gì chúng ta phải mua hộp giữ ẩm về phải không? Để giải quyết vấn đề này, đơn giản nhất là tất cả hộp giữ ẩm bắt buộc phải có bước xử lý ẩm trước khi sử dụng.

Tạo độ ẩm cho hộp giữ âm rất dễ, chúng ta chỉ cần theo các bước đơn giản sau:

- Đặt một hộp có chứa đầy nước cất/nước tinh khiết vào hộp giữ ẩm

- Đặt đồng hồ đo ẩm đã chỉnh độ ẩm vào trong hộp giữ ẩm

- Làm ướt cục độ ẩm (humidifier)

- Đặt cục độ ẩm vào trong hộp giữ ẩm

Chúng ta phải kiểm tra độ ẩm mỗi ngày, tùy theo số lượng cigar và độ lớn của hộp hoặc tủ giữ ẩm mà phải để từ vài ngày đến vài tuần. Khi chúng ta đã đạt đến độ ẩm là 70% thì chúng ta có thể cất cigar vào trong đó, miễn là chúng ta cung cấp độ ẩm liên tục chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu. Tốt nhất chúng ta nên xử lý ẩm từ 7-10 ngày, cho dù đồng hồ đo ẩm đã báo trước đã đạt đến độ ẩm cần thiết.

--------------------

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN HỘP GIỮ ẨM

Nếu bạn thật sự quan tấm đúng mực đến hộp giữ ẩm thì nó có thể sử dụng được nhiều năm, mà bạn không cần phải chăm sóc mỗi ngày. Để giúp bạn giữ gìn khoản đầu tư đáng giá này, bạn hãy theo các mách nước cơ bản sau đây:

Cách giữ:

- Đặt hộp giữ ẩm lên mặt phẳng, điều này tránh làm cho bị rớt gây ra bể/hỏng.

- Đừng bao giờ đặt hộp giữ ẩm nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nó sẽ làm hỏng gỗ và hơi nóng sẽ làm cho nó mất độ ẩm an toàn.

- Không được để bất cứ vật gì trên nắp hộp giữ ẩm.

- Không được đặt tủ giữ ẩm gần nơi thoát ra hơi nóng hoặc lạnh như cửa sổ hoặc lò lửa/lò sưởi, nó sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong hộp giữ ẩm qua khỏi mức độ an toàn.

Vệ sinh:

- Luôn luôn sử dụng khăn mềm khi làm vệ sinh

- Nên sử dụng các dung dịch đánh bóng và xà phòng dùng cho đồ nội thất để làm vệ sinh bên ngoài hộp.

- Quét bụi thường xuyên sẽ giúp cho hộp lúc nào cũng như mới.

- Không bao giờ dùng bất cứ dung dịch nào để vệ sinh bên trong hộp, chúng sẽ giữ lại mùi và làm hỏng mùi vị của cigar.