NHỮNG BÍ MẬT VỀ XÌ GÀ CULEBRAS (KÌ 2)

Culebra là một dạng điếu xì gà hết sức lạ và khác biệt, nó chứa được những bí mật bên trong nó mà ít ai biết đến.

 Nhiều truyện thần thoại và những câu chuyện kể khác nhau về lịch sử ra đời cũng như mục đích sản xuất loại điếu xì gà này, nhưng có rất ít nguồn thông tin đáng tin cậy có thể khẳng định chính xác về nguồn gốc ra đời của nó.

Điều 4: Xì gà Culebras được thực hiện như thế nào?

Vincen Perez chia sẻ rằng Culebra được thực hiện bằng cách bắt đầu với 3 – 4 điếu size Panatenas với các lá ngoài hết sức mỏng và dai, đảm bảo khi cuộn những điếu này lại với nhau không gây ra nứt, vỡ các wrapper này. Các lá thuốc được làm ẩm hơn bình thường, để chúng trở nên linh hoạt hơn khi bện các điếu lại với nhau.


Các điếu lẻ được gắn một dải dây ruy băng hoặc sợi mỏng, đặt vào khoảng 1/4 điếu thuốc từ phần mũ trở xuống. Sau đó, các xì gà được bện lại với nhau, số lượng xì gà kết hợp sẽ tùy thuộc vào chiều dài của các xì gà lẻ (nếu những điếu lẻ càng dài thì số lượng bện được càng lớn). Khi các xì gà được bện lại rồi thì các thêm một dải ruy băng nữa được buộc vào khoảng 1/4 điếu thuốc tính từ dưới lên. Các dải ruy băng này được buộc chặt lại để giữ nguyên hình dạng của một Culebra. Trong quá trình lão hóa, một số nhà sản xuất sẽ gắn luôn các ring thương hiệu của họ vào những Culebra, một số thì không, điều này phụ thuộc vào các nghệ nhân cuốn hoặc các nhà sản xuất khác nhau. Nhiều các nhà máy sẽ cho cuốn thêm một chiếc mũ lớn nữa bên ngoài đầu của Culebra cho gọn và lịch sự hơn.

Điều 5: Cách hút Culebras

Khi hút Culebra bạn chỉ cần gỡ các dải ruy băng. Mặc dù bạn có thể để nguyên cả một Culebra để hút chúng cùng một lúc, nhưng mỗi Culebra có thể được tách ra và chia sẻ giữa 3 – 4 người. Đó là niềm vui để hút thuốc với bạn bè để thưởng thức, chia sẻ những hương vị và sắc thái của một điếu xì gà tốt. Đây cũng là niềm vui mà Culebras mang lại cho bạn đấy.

Thêm nữa, các xì gà lẻ rất dễ dàng để hút, ngay cả trong trạng thái uốn cong của chúng, Culebra là một kỳ công tuyệt vời của nghề cuốn xì gà. Nhìn chúng hơi có vẻ hài hước và thú vị, nhưng thực sự chúng vẫn là những điếu xì gà tuyệt vời để hút cùng nhau trong những câu chuyện chia sẻ của những người bạn.

Điều 6: Tại sao Culebras hiếm ?

Theo Nee cho biết: Ngành công nghiệp xì gà Cuba chưa bao giờ lấy Culebra làm sản phẩm đầu tư, thậm chí sản xuất rất ít trước và sau cách mạng XHCN. Ông cũng lưu ý rằng các thương hiệu H.Upmann, Romeo Y Julieta, Partagas của Cuba là 3 thương hiệu chính sản sinh ra những điếu Culebra kể từ cuộc cánh mạng.



Sự hiếm hoi của các điếu Culebra trong ngành sản xuất xì gà Cuba cho thấy được sự dụng ý dành cho sự khác biệt và mới lạ của một dòng xì gà. Thậm chí ở Mỹ, Hyman  cũng đã tuyên bố, đơn giản việc ra đời Culebra chỉ làm gia tăng sự mới lạ, tất cả tạo nên lịch sử của những nhãn hiệu xì gà…

Và theo các nghệ nhân quấn xì gà lâu năm thì việc thực hiện cuốn những điếu Culebra hoàn toàn không diễn ra thường xuyên và chính vì thế nên những điếu Culebra được xem như là sự mới lạ.